Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

NẾU CÓ LỬA, ĐÃ CÓ NƯỚC.




                              NẾU CÓ LỬA, ĐÃ CÓ NƯỚC.

    Ngày xưa người dân thường nói: không có lửa làm sao có khói để ám chỉ một việc làm sai trái của một người nào đó mà người đó muốn che đậy,còn bây giờ Cán bộ, Chính quyền làm sai,chèn ép người dân,bất chấp pháp luật thì có nói: “không có lửa làm sao có khói” cũng bằng thừa. Bởi bây giờ: “NẾU CÓ LỬA, ĐÃ CÓ NƯỚC”.
           Tôi có thể nêu ra hàng loạt vụ việc để chính minh điều này:
   Như trường hợp khiếu nại của tôi, ông Võ Văn Thương, Chủ tịch UBND Quận Cẩm Lệ đã ra quyết định 3390/QĐ-UBND ngày 29/11/2011 đền bù nhà đất cho tôi và tôi đã nhận 80% tiền đền bù.Do muốn chiếm đoạt lô đất tái định cư của tôi nên đã lật lọng quyết định này mặc dù các cơ quan pháp lý xác nhận quyết định này đúng và chính UBND Quận cũng thừa nhận đúng, không sai một từ nào. Do vậy khi tôi khiếu nại thì không trả lời đơn mà ban hành quyết định khác để thay thế và liên tục ban hành 4 quyết khác nhau để đối phó việc khiếu nại của tôi hơn một năm qua,cuối cùng cũng ban hành quyết định giải quyết khiếu nại nhưng lại không hề giải thích các khiếu nại của tôi và cũng không căn cứ pháp luật để giải quyết khiếu nại.Chỉ nhìn qua cách giải quyết thôi cũng đã thấy sai trái.Vậy mà khiếu nại lên UBND TP Đà Nẵng  thì UBND TP Đà Nẵng ra quyết định giải quyết khiếu nại nhưng lại không hề giải thích các khiếu nại của tôi và cũng không căn cứ pháp luật để giải quyết khiếu nại mà chỉ dựa vào nội dung của Quận.
   Điều đó cho thấy NẾU CÓ LỬA, ĐÃ CÓ NƯỚC.
   Ngày 25/10/2012 Ban giải toả đền bù các dự án đầu tư –xây dựng số 3 ra thông báo gởi đến cho tôi, sau khi đọc tôi thấy quá sai trái,coi thường người dân, coi thường pháp luật liền gởi một loạt đơn khiếu nại đi khắp nơi, kể cả Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Đà nẵng cũng có thông báo yêu cầu Ban đền bù số 3 trả lời nhưng đến bây giờ vẩn im hơi lặng tiếng. Rõ ràng :  NẾU CÓ LỬA, ĐÃ CÓ NƯỚC.
   Ngày 10/01/2013 UBND TP Đà Nẵng có phiếu chuyển số 125/CP-VP yêu cầu UBND Quận Cẩm Lệ giải quyết và trả lời đơn cho tôi về việc cưỡng chế trái phép nhưng đến bây giờ vẫn chưa giải quyết...
   Ngày 28/01/2013, UBND TP Đà Nẵng có thông báo số 793/UBND-NCPC trả lời đơn của ông Đỗ Đình Dũ trú tại 172/17b-Trần Cao Vân,TP Đà Nẵng, trong đó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trả lời nêu rõ: 3 nội dung ông Dũ tố cáo ông  Võ Văn Thương Chủ tịch UBND Quận Cẩm Lệ là không đúng.Vậy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trả lời để ông được rõ.(theo Báo Công an TP Đà Nẵng ).Không có lửa làm sao có khói. Nếu ông Đỗ Đình Dũ vu khống Quan  phụ mẫu của Nhân dân thì phải xử lý ngay theo đúng pháp luật chứ không phải ra thông báo trên là xong.Còn trong trường hợp ngược lại: NẾU CÓ LỬA, ĐÃ CÓ NƯỚC.
                                                                                Hoà phát, ngày 22/02/2013
                                                                                      Ks.Lê Văn Phát


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét